Mọi công ty, doanh nghiệp dù nhỏ hay lớn đều cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu và tìm cách gia tăng mức độ nhận diện. Bộ nhận diện thương hiệu sẽ thể hiện cá tính, tầm nhìn, sứ mệnh của một công ty. Ngoài ra cũng giúp mọi người nhận ra thương hiệu đó, và tạo ảnh hưởng đến thị trường.

Qua bài viết này, Devitech sẽ giúp bạn hiểu hơn về các khía cạnh liên quan đến bộ nhận diện thương hiệu. Giúp các công ty, doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn đưa ra những phương án tối ưu tiếp cận đến nhiều khách hàng mục tiêu hơn.

Bộ nhận diện thương hiệu là gì? 

Bộ nhận diện thương hiệu hay CIP (Corporate Identity Program) đại diện cho những ý tưởng và mục đích lớn của doanh nghiệp. Đó là những hình ảnh, nội dung được thiết lập riêng biệt nhằm tạo ra sự khác biệt về tất cả các khía cạnh. Bao gồm mọi thứ từ logo, bao thư, giao diện web, thông tin thương hiệu,…

Bộ nhận diện thương hiệu giúp truyền tải thông điệp một cách thống nhất tới tất cả khách hàng, đối tác hay nhân viên của cả hệ thống. Bộ nhận diện không chỉ là những thứ thể hiện ra bên ngoài mà hơn hết nó là mục tiêu cho thương hiệu và triết lý của công ty.

Một bộ nhận diện thương hiệu quả cần phản ánh sự độc đáo và khác biệt của doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh. Nó không chỉ là về việc thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu mà còn về việc tạo ra sự nhận diện dễ nhớ với thị trường.

Bộ nhận diện thương hiệu Greenfield
Bộ nhận diện thương hiệu Greenfield

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu còn được hiểu là bộ mặt của một thương hiệu. Chúng bao gồm các yếu tố hữu hình, đại diện cho thương hiệu một cách trực quan và giúp truyền tải thông điệp đến với mọi người.

  • Bộ nhận diện cốt : Tên thương hiệu, logo, slogan, màu sắc, kiểu chữ thương hiệu.
  • Bộ nhận diện văn phòng: Danh thiếp, phong bì thư, hoá đơn , đồng phục nhân viên,…
  • Bộ nhận diện ấn phẩm Marketing : Catalogue , Profile công ty, Brochure dự án, flyer / leaflet,…
  • Bộ nhận diện sản phảm: Bao bì, nhãn mác, tem, kiểu sáng sản phẩm,…
  • Bộ nhận diện trên internet: Website công ty, landing page , banner,…
  • Ngoài ra còn có các ấn phẩm quảng cáo khác.
Ấn phẩm quảng cáo
Ấn phẩm quảng cáo

Những lợi ích quan trọng khi doanh nghiệp có bộ nhận diện thương hiệu

Việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu tích cực mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp. Nhìn chung, việc dễ dàng nhận thấy nhất chính là doanh số bán hàng tăng cao hơn nhiều so với khi chưa có bộ nhận diện thương hiệu. Để đạt được điều này là do bộ nhận diện thương hiệu đã đem hình ảnh doanh nghiệp tiếp cận được đông đảo khách hàng hơn.

Hơn hết, sự chỉnh chu, nhất quán từ những điều nhỏ nhặt tạo cảm giác chuyên nghiệp, khách hàng có thiện cảm hơn với doanh nghiệp. Nhờ đó, doanh nghiệp của bạn không chỉ được lòng tin mà còn tạo lòng trung thành, giúp khách hàng gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Ngoài ra, khi sở hữu bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, doanh nghiệp còn mang lại những lợi ích khác như:

  • Xây dựng bản sắc thương hiệu: Đây là yếu tố giúp doanh nghiệp tạo dấu ấn riêng, khách hàng sẽ ấn tượng và khắc sâu trong tâm trí. Ấn tượng ban đầu chính là tiền đề giúp họ đưa ra quyết định lựa chọn doanh nghiệp của bạn.
  • Dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu: Nhờ những đặc trưng mang dấu ấn riêng biệt, sự khác biệt so với đối thủ mà bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng hơn.
  • Tăng doanh số: Doanh thu và lợi nhuận tăng đáng kể sau khi bạn xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực, doanh nghiệp tăng độ uy tín, tăng trưởng và phát triển nhanh chóng.
  • Tiết kiệm thời gian: Trong việc triển khai chiến dịch, bạn dễ dàng thực hiện các kế hoạch đã đề ra, kế hoạch Marketing tiếp cận đúng tệp khách hàng mong muốn, xây dựng lòng tin trong lòng họ dễ dàng.
  • Bắt trend: Những xu hướng Marketing mới trên thế giới dễ dàng bắt kịp, thu hút sự tò mò và thích thú từ khách hàng.

LỜI KẾT 

Qua bài viết trên, mong rằng những kiến thức Devitech đã chia sẽ đã giúp bạn phần nào hiểu rõ về bộ nhận diện thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì và tầm quan trọng của nhận diện thương hiệu.

Devitech sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường “Nâng tầm thương hiệu bạn”

Cảm ơn bạn đã dành thời gian quý báu để đọc bài viết và đừng quên chia sẻ nếu thấy nó hữu ích nhé!